Cách Kiểm tra và hủy gói cước, dịch vụ GTGT Vinaphone đang dùng

Xếp hạng: 5 (1 đánh giá)

Trong quá trình sử dụng, bạn hoặc người thân có thể đăng ký cùng lúc các dịch vụ Vinaphone và bị trừ tiền hàng tháng. Vì thế, việc biết cách kiểm tra và hủy gói cước, dịch vụ GTGT Vinaphone đang dùng, đã đăng ký là điều rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này. 

Các mục đích người dùng kiểm tra dịch vụ GTGT Vinaphone rất đa dạng, bao gồm: 

  • Tránh phát sinh cước phí không mong muốn: Vinaphone triển khai nhiều gói cước với nhiều ưu đãi khác nhau. Trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể lỡ đăng ký nhiều gói cước nhưng không nhớ để hủy. Gói cước sẽ tự động gia hạn khiến khách hàng phải mất thêm cước hàng tháng. 

  • Hủy gói cước khi không có nhu cầu: Nếu bạn đang sử dụng gói cước hiện tại nhưng muốn thay đổi, đăng ký gói cước mới nhưng không nhớ tên gói cước. Việc kiểm tra dịch vụ Vinaphone sẽ giúp bạn biết tên gói cước đang sử dụng, hạn sử dụng, lưu lượng để kịp thời hủy gói cước và đăng ký gói cước mới. 

  • Kiểm soát ưu đãi: Khi đăng ký gói cước, bạn có thể được nhà mạng tặng thêm trong các chương trình ưu đãi như số phút gọi, SMS, lưu lượng… Kiểm tra gói cước, dịch vụ giúp bạn biết mức sử dụng và gia hạn gói cước, dịch vụ khi cần thiết.

1. Cách kiểm tra gói dịch vụ GTGT Vinaphone đã đăng ký

Bạn đang muốn kiểm tra sim Vinaphone đang dùng dịch vụ gì thì bạn có thể thực hiện các cách như sau:

Cách 1: Kiểm tra gói cước Vinaphone bằng tin nhắn

 Kiểm tra gói cước Vinaphone bằng tin nhắn

 Kiểm tra gói cước Vinaphone bằng tin nhắn

Kiểm tra gói cước, dịch vụ Vinaphone đang dùng bằng tin nhắn là cách làm đơn giản, dễ thực hiện. Bạn có thể kiểm tra bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu bằng cách:

Bước 1: Soạn tin nhắn: TK gửi 123 để kiểm tra dịch vụ mạng Vinaphone đã đăng ký. 

Bước 2: Tổng đài 123 sẽ gửi trả tin nhắn đến bạn có nội dung: “Quý khách hiện đang không sử dụng dịch vụ nào của Vinaphone” hoặc “Quý khách sử dụng các dịch vụ: Dịch vụ nhạc chờ (Imuzik), MCA….

Cách kiểm tra gói cước, dịch vụ GTGT Vinaphone này có những ưu điểm, hạn chế như:

Ưu điểm: 

  • Đơn giản: Phương pháp này tương đối đơn giản, bạn có thể thực hiện trên các thiết bị khác nhau bao gồm: điện thoại di động cảm ứng, điện thoại bàn phím số… 

  • Nhanh chóng: Cách kiểm tra dịch vụ, gói cước trừ tiền Vinaphone thông qua tin nhắn được gửi đến hệ thống tổng đài tự động. Vì thế, bạn sẽ nhanh chóng tra cứu thông tin và được hỗ trợ nhanh chóng, không yêu cầu bất cứ thông tin gì khác.

Hạn chế: 

  • Kiểm tra trực tiếp trên số điện thoại: Bạn chỉ có thể kiểm tra trực tiếp trên số điện thoại của mình, không thể kiểm tra số điện thoại của người khác. 

  • Hệ thống lỗi mạng, không thể thực hiện: Nếu bạn ở khu vực mạng yếu hoặc mất kết nối, việc liên kết đến hệ thống trả lời tự động gặp khó khăn, không thể thực hiện kịp thời. 

Cách 2: Kiểm tra đăng ký dịch vụ Vina phone bằng USSD

Kiểm tra đăng ký dịch vụ Vina phone bằng USSD

Kiểm tra đăng ký dịch vụ Vina phone bằng USSD

Thông thường, bạn áp dụng mã USSD để kiểm tra tài khoản Vinaphone. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng cách này để kiểm tra gói dịch vụ Vinaphone đang sử dụng bằng cú pháp như sau:

Bạn bấm trên bàn phím *123# và nhấn Gọi. Sau đó, bạn nhấn phím 1. Sau khi thực hiện thao tác, bạn sẽ được hệ thống thông báo thông tin đầy đủ của các gói dịch vụ, gói cước Vinaphone đang sử dụng. Bạn sẽ cảm nhận những ưu điểm, hạn chế về phương pháp bao gồm:

Ưu điểm: 

  • Đơn giản: Cú pháp thực hiện kiểm tra vinaphone đang dùng dịch vụ gì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thao tác với các nút trên bàn phím và không yêu cầu thiết bị điện thoại kết nối mạng. 

  • Tiện lợi: Sau khi thực hiện cú pháp, tổng đài sẽ ngay lập tức gửi trả bạn kết quả dịch vụ, gói cước Vinaphone mà bạn đang sử dụng.

Hạn chế: 

  • Đôi khi không thể thực hiện: Trong trường hợp bị lỗi mạng, hoặc điện thoại ở ngoài vùng phủ sóng, bạn không thể kiểm tra được thông tin gói cước, dịch vụ. 

Cách 3: Gọi tổng đài kiểm tra gói cước Vinaphone đang sử dụng

 Gọi tổng đài kiểm tra gói cước Vinaphone đang sử dụng

 Gọi tổng đài kiểm tra gói cước Vinaphone đang sử dụng

Để có thể kiểm tra trực tiếp từ tổng đài viên, bạn có thể liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone. Cước phí cuộc gọi hoàn toàn miễn phí. 

Bạn chỉ cần bấm trên bàn phím số 18001091 và nhấn Gọi. Sau khi kết nối, nhân viên chăm sóc khách hàng của Vinaphone sẽ hỗ trợ và cung cấp các thông tin về gói cước mà bạn đang sử dụng. 

Ưu điểm: 

  • Tra cứu trực tiếp: Thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng, bạn có thể kiểm tra gói cước, dịch vụ GTGT Vinaphone trực tiếp từ nhân viên chăm sóc khách hàng. Các thông tin về gói cước sẽ được tư vấn cụ thể theo yêu cầu của bạn. 

  • Đơn giản: Bạn có thể sử dụng bất cứ loại điện thoại nào để thực hiện thao tác này, bao gồm điện thoại có kết nối mạng hoặc không. Vì thế, phương pháp này tương đối tiện lợi, dễ thực hiện.

Hạn chế: 

  • Đôi khi không thể liên lạc: Trong trường hợp nhiều khách hàng cần được tư vấn, tổng đài viên có thể không kịp thời được kết nối với bạn. Hệ thống sẽ thông báo hệ thống tổng đài viên đang bận.

  • Tốn thời gian: Để có thể kết nối với tổng đài viên, bạn sẽ tốn một khoảng thời gian. Ngoài ra, khi liên hệ, kết nối, bạn sẽ phải chờ tổng đài viên tra cứu, kiểm tra thông tin để trả lời kết quả đến bạn. 

Cách 4: Kiểm tra gói cước, dịch vụ 4G, GTGT Vinaphone qua app My VNPT

Kiểm tra gói cước, dịch vụ 4G, GTGT Vinaphone qua app My VNPT

Kiểm tra gói cước, dịch vụ 4G, GTGT Vinaphone qua app My VNPT

Ngoài các cách thao tác với bàn phím nêu trên, bạn có thể thực hiện kiểm tra đăng ký dịch vụ Vinaphone trên ứng dụng My VNPT vô cùng đơn giản, tiện lợi. Bạn tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng (app) My VNPT về điện thoại 

Bước 2: Cài đặt ứng dụng và đăng ký tài khoản.

Bước 3: Sau khi cài đặt thành công, bạn đăng nhập vào ứng dụng.

Bước 4: Tại màn hình giao diện của ứng dụng, bạn chọn Menu (dấu 3 gạch ngang) -> nhấn chọn Quản lý tài khoản/Hợp đồng/Gói cước -> Nhấn chọn Lịch sử sử dụng. 

Bước 5: Bạn nhập mã OTP mà hệ thống gửi về điện thoại. Sau đó, bạn nhấn chọn Dịch vụ. Như vậy, bạn đã có thể kiểm tra tất cả dịch vụ của vinaphone thông qua ứng dụng. 

Cách kiểm tra đăng ký dịch vụ vinaphone thông qua ứng dụng My VNPT có những ưu điểm, hạn chế bao gồm:

Ưu điểm: 

  • Tiện lợi: Bạn không phải nhớ bất cứ cú pháp hay tin nhắn, số điện thoại tổng đài để kiểm tra dịch vụ Vinaphone đang sử dụng là gì. Bạn chỉ cần bấm vào app và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn. 

  • Đa dụng: Ngoài việc kiểm tra dịch vụ Vinaphone, bạn có thể sử dụng app để kiểm tra tài khoản Vinaphone, kiểm tra thông tin số điện thoại… 

Hạn chế: 

  • Nhiều thao tác: Để được trả kết quả thông tin dịch vụ, bạn cần phải thực hiện nhiều thao tác khác nhau như đăng nhập, bấm vào các ứng dụng tùy chọn…

  • Không thể thực hiện khi không có mạng: Việc kết nối vào ứng dụng My VNPT đòi hỏi bạn sử dụng điện thoại cảm ứng và có kết nối mạng. 

Cách 5: Kiểm tra gói cước Vinaphone đang sử dụng bằng website

Kiểm tra gói cước Vinaphone đang sử dụng bằng website

Kiểm tra gói cước Vinaphone đang sử dụng bằng website

Trong trường hợp, bạn không có điện thoại, bạn vẫn có thể truy cứu thông tin trên website Vinaphone để kiểm tra sim Vinaphone đang dùng dịch vụ gì. Các thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào website: https://my.vnpt.com.vn/

Bước 2: Bạn đăng ký tài khoản bằng số điện thoại và làm theo hướng dẫn. Nếu đã có tài khoản, bạn chỉ cần đăng nhập. 

Bước 3: Sau khi đăng nhập, chọn Gói cước -> chọn Dịch vụ giá trị gia tăng -> Chọn Gói cước -> Chọn Cá nhân -> Tra cứu thông tin. Bạn sẽ tra cứu được thông tin về gói cước, dịch vụ đang sử dụng.

Cách kiểm tra dịch vụ vinaphone trả sau hay trả trước bằng website có những ưu điểm, hạn chế như:

Ưu điểm: 

  • Thuận tiện khi thực hiện: Bạn có thể thực hiện trên bất cứ thiết bị nào bao gồm điện thoại, máy tính, laptop hay ipad… một cách đơn giản. 

Hạn chế: 

  • Yêu cầu kết nối mạng: Để có thể truy cập vào website Vinaphone kiểm tra, bạn cần sử dụng thiết bị có kết nối mạng wifi hoặc 3G. 

  • Nhiều thao tác: Quá trình thực hiện có thể tốn nhiều thời gian vì để kiểm tra, bạn cần thực hiện nhiều thao tác. 

2. Cách hủy đăng ký dịch vụ GTGT

Sau khi kiểm tra các gói cước, dịch vụ GTGT Vinaphone đang sử dụng, bạn muốn hủy đăng ký gói cước, dịch vụ GTGT thì bạn áp dụng các cách như sau:

Cách 1: Hủy đăng ký dịch vụ Vinaphone bằng tin nhắn

Hủy đăng ký dịch vụ Vinaphone bằng tin nhắn

Hủy đăng ký dịch vụ Vinaphone bằng tin nhắn

Cách hủy các gói cước, dịch vụ Vinaphone đã đăng ký bằng tin nhắn được thực hiện theo cú pháp như sau:

  • Bạn soạn tin nhắn hủy dịch vụ Vinaphone bằng cú pháp: HỦY gửi đầu số dịch vụ hoặc bạn soạn tin HỦY tên gói cước gửi đầu số dịch vụ yêu cầu hủy 
  • Sau khi nhắn tin, hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận hủy thành công. Các ưu đãi của gói được hủy. Cước phí hủy hoàn toàn miễn phí. 

Ví dụ, nếu bạn muốn hủy gói cước dịch vụ HEY90 tích hợp bao gồm ưu đãi số phút gọi, SMS, lưu lượng data thì bạn nhắn tin theo cú pháp: HUY HEY90 gửi 900. Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn hủy gói cước thành công đến điện thoại của bạn.  

Lưu ý, bạn có thể tham khảo cú pháp hủy một số dịch vụ GTGT Vinaphone mà khách hàng thường xuyên sử dụng như sau:

Dịch vụ GTGT

Cước phí

Cú pháp hủy

Dịch vụ Ringtunes

9.000 đồng/tháng

3.000 đồng/tuần

1.000 đồng/ngày

HUY gửi 9194

Dịch vụ đọc sách trên Vtruyện

5.000 đồng/tuần

HUY gửi 1570

Dịch vụ Funtalk Vinaphone

3.000 đồng/tuần

HUY gửi 9488

Dịch vụ 2!Chat

3.000 đồng/tuần

HUY gửi 1515

Dịch vụ Mobile TV

3.000 - 9.000 đồng/tuần

HUY tên gói gửi 777

Dịch vụ đọc báo mNews

3.000 đồng/tuần

HUY tên gói gửi 9333

Dịch vụ việc làm vWorks

5.000 đồng/7 ngày

HUY gửi 1258

Dịch vụ cuộc gọi nhỡ MCA

4.800 đồng/tuần

HUY gửi 333

Dịch vụ chặn cuộc gọi Call Blocking 

10.000 đồng/tháng

HUY gửi 9336

Dịch vụ chữ ký cuộc gọi Vsign

3.000 đồng/tuần

HUY gửi 1557

Dịch vụ gửi thông báo bận BUSY SMS

9.000 đồng/tháng

HUY gửi 1553

Hủy dịch vụ bằng tin nhắn có những ưu điểm, hạn chế như: 

Ưu điểm: 

  • Đơn giản: Để thực hiện hủy dịch vụ, bạn chỉ cần soạn tin nhắn đơn giản để được tổng đài chấp nhận yêu cầu. 

  • Nhanh chóng: Sau khi nhận được tin nhắn, tổng đài sẽ ngay lập tức gửi bạn kết quả của yêu cầu hủy. 

Hạn chế: 

  • Phải ghi nhớ cú pháp thực hiện: Mỗi gói cước sẽ có tin nhắn hủy dịch vụ riêng biệt. Vì thế, khi hủy gói cước riêng biệt nào, bạn cần phải thực hiện theo đúng tin nhắn để hủy gói cước.  

Cách 2: Cách hủy gói cước, dịch vụ Vinaphone qua ứng dụng My VNPT

Cách hủy gói cước, dịch vụ Vinaphone qua ứng dụng My VNPT

Cách hủy gói cước, dịch vụ Vinaphone qua ứng dụng My VNPT

Thay vì thực hiện hủy gói cước, dịch vụ bằng tin nhắn, bạn có thể kiểm tra và hủy gói cước, dịch vụ GTGT Vinaphone trực tiếp thông qua ứng dụng My VNPT. Thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng và đăng nhập bằng số điện thoại Vinaphone của mình vào ứng dụng. 

Bước 2: Bạn bấm Thông tin thuê bao để xem Gói cước đang sử dụng. 

Bước 3: Màn hình xuất hiện các gói cước mà bạn đang sử dụng. Để có thể hủy, bạn bấm nút Hủy Gói Cước.

Hủy gói cước, dịch vụ GTGT Vinaphone bằng ứng dụng My VNPT có những ưu điểm, hạn chế bao gồm:

Ưu điểm: 

  • Không phải ghi nhớ thông tin: Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn trong việc ghi nhớ các tin nhắn hủy dịch vụ, gói cước thì bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng My VNPT đã có thể tra cứu gói cước, dịch vụ GTGT đang sử dụng và hủy gói cước tương ứng. 

Nhược điểm:

  • Nhiều thao tác: Để có thể truy cập vào các dịch vụ, gói cước đang sử dụng, bạn cần thực hiện nhiều thao tác khác nhau như tải ứng dụng, đăng ký, đăng nhập…

  • Yêu cầu thiết bị: Ngoài ra, bạn cần sử dụng điện thoại có kết nối mạng hoặc wifi để có truy cập và kiểm tra thông tin, hủy gói cước, dịch vụ.  

Cách 3: Hủy gói cước, dịch vụ Vinaphone bằng tổng đài

Trong trường hợp, bạn không thể tra cứu gói cước, dịch vụ GTGT đang sử dụng hoặc không biết cú pháp thực hiện hủy, bạn có thể liên hệ đến tổng đài để được tư vấn trực tiếp. 

Bạn hãy gọi ngay đến tổng đài CSKH Vinaphone qua số 18001091 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ hủy dịch vụ Vinaphone đang sử dụng nhanh chóng.  Phương pháp hủy dịch vụ, gói cước bằng cuộc gọi có ưu điểm, hạn chế gồm:

Ưu điểm: 

  • Hủy trực tiếp: Thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng, bạn có thể yêu cầu hủy gói cước, dịch vụ GTGT Vinaphone trực tiếp từ nhân viên chăm sóc khách hàng. 

  • Đơn giản: Bạn có thể sử dụng bất cứ loại điện thoại nào để thực hiện thao tác này, bao gồm điện thoại có kết nối mạng hoặc không. Vì thế, phương pháp này tương đối tiện lợi, dễ thực hiện.

Hạn chế: 

  • Không thể liên lạc: Trong trường hợp nhiều khách hàng cần được tư vấn, tổng đài viên có thể không kịp thời được kết nối với bạn. Hệ thống sẽ thông báo hệ thống tổng đài viên đang bận.

  • Tốn thời gian: Để có thể kết nối với tổng đài viên, bạn sẽ tốn một khoảng thời gian. Ngoài ra, khi liên hệ, kết nối, bạn sẽ phải chờ tổng đài viên tra cứu, kiểm tra thông tin để trả lời kết quả đến bạn. 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các cách Kiểm tra và hủy gói cước, dịch vụ GTGT Vinaphone đang dùng mà thám tử Toàn Tâm muốn gửi đến các bạn. 

Hãy comment nếu có câu hỏi và chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng nhận được giá trị nhé!