Bạn đã biết cách kiểm tra dịch vụ Viettel trên điện thoại chưa?

Xếp hạng: 5 (1 đánh giá)

Bạn đã từng bị trừ tiền từ các dịch vụ của nhà mạng như nhạc chờ, 3G, MCA, eBook,… bao giờ chưa? Để tránh tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu cách kiểm tra dịch vụ Viettel để không bị trừ tiền một cách vô lý qua bài viết sau đây.

Các nguyên nhân khiến các thuê bao Viettel bị trừ tiền một cách vô lý?

  • Một số nhà mạng thường tích hợp một số dịch vụ trong sim như nhạc chờ, ebook trong thời gian đầu sau khi bạn vừa kích hoạt sim.

  • Nhà mạng sẽ thường xuyên gửi các nội dung khuyến mãi miễn phí dịch vụ qua tin nhắn. Ban đầu, những dịch vụ đó sẽ được dùng miễn phí và sau một tháng tiếp theo nhà mạng sẽ đánh phí cho dịch vụ đó mà bạn không hề hay biết.

  • Nhà mạng thường xuyên khuyến khích sử dụng các tiện ích có sẵn trong sim bằng cách gửi các thông báo và tin nhắn có sẵn chữ đồng ý và nếu bạn kích nhầm, ngay lập tức dịch vụ đó được kích hoạt.

Để biết chính xác mọi thông tin về dịch vụ Viettel đang sử dụng, bạn cần kiểm tra dịch vụ Viettel đã đăng ký, qua đó quyết định có dùng tiếp dịch vụ hay không. 

Tại sao nên kiểm tra dịch vụ GTGT đã đăng ký?

  • Kiểm tra dịch vụ Viettel đã đăng ký giúp bạn biết được lý do mình bị trừ tiền, giúp bạn kiểm soát được số tiền mình nạp vào SIM mà không phải băn khoăn mỗi ngày khi sử dụng.

  • Kiểm tra dịch vụ Viettel cũng là cách giúp bạn nắm bắt được mình đã đăng ký những dịch vụ nào, dịch vụ nào cần thiết cho bạn, dịch vụ nào nên hủy.

Dưới đây là các cách kiểm tra dịch vụ Viettel nhanh chóng và đơn giản dành cho bạn:

1. Cách kiểm tra gói dịch vụ GTGT viettel đã đăng ký

Như bạn đã biết, các gói dịch vụ GTGT gây tình trạng trừ tiền trong tài khoản chính luôn là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm. Nhiều trở nên khó chịu khi vừa nạp tiền đã bị trừ tiền trực tiếp. Vậy sau đây là một số cách bạn có thể áp dụng để kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng Viettel.

Cách 1: Kiểm tra gói cước viettel bằng tin nhắn

Để kiểm tra sim Viettel đang dùng dịch vụ gì, bạn chỉ cần vào giao diện tin nhắn trên di động và soạn tin theo cú pháp TC gửi 1228.

Ngay sau đó nhà mạng Viettel sẽ gửi về toàn bộ thông tin dịch vụ mà thuê bao của bạn đang đăng ký, trừ dịch vụ data 3G/4G. Trong trường hợp không sử dụng, nhà mạng sẽ thông báo bạn không sử dụng dịch vụ GTGT nào của Viettel.

Kiểm tra gói cước viettel bằng tin nhắn

Kiểm tra gói cước viettel bằng tin nhắn

Ưu điểm

  • Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của viettel bằng SMS rất đơn giản, chỉ với một cú pháp bạn có thể biết được toàn bộ thông tin dịch vụ thuê bao đã đăng ký trừ dịch vụ internet.

  • Thông tin hiển thị toàn bộ trên màn hình điện thoại, giúp bạn có thể nắm bắt thông tin rõ ràng.

Hạn chế

Cách kiểm tra gói dịch vụ Viettel bằng tin nhắn không phải là một phương pháp phổ biến nhất là đối với đối tượng ít sử dụng điện thoại như người lớn tuổi. 

Cách 2: Kiểm tra đăng ký dịch vụ viettel bằng USSD

Để kiểm tra Viettel có đăng ký dịch vụ gì không, bằng USSD, sử dụng cú pháp kiểm tra dịch vụ Viettel gồm *901*4*6# hoặc *901*4*7# sau đó bấm gọi. Các thông tin về các dịch vụ Viettel được đăng ký sẽ hiển thị trên màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giải pháp USSD để kiểm tra tài khoản Viettel một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Ưu điểm

  • Bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào khi kiểm tra các dịch vụ của Viettel thông qua các cú pháp.

  • Cú pháp kiểm tra đăng ký dịch vụ Viettel này áp dụng cho tất cả các thiết bị điện thoại, kể cả những thiết bị không phải là điện thoại thông minh.

Hạn chế

Dãy số để kiểm tra dịch vụ đang sử dụng của Viettel khá rườm rà và khó nhớ, qua đó dễ xảy ra các sai sót dẫn tới không thể xuất trình kết quả.

Cách 3: Gọi tổng đài kiểm tra gói cước viettel đang sử dụng

Để kiểm tra các dịch vụ của Viettel Bạn có thể gọi lên tổng đài qua số 198 hoặc 1900 8198.

Tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động suốt 24h 

Tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động suốt 24h

Bạn chỉ cần yêu cầu nhân viên tổng đài kiểm tra dịch vụ Viettel đang sử dụng, là sẽ nhận được thông báo về tất cả những dịch vụ đang dùng.  

Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng dịch vụ đó nữa bạn có thể nhờ nhân viên tổng đài hủy luôn cho mình.

Ưu điểm

  • Bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình những ưu đãi và lợi ích cũng như độ cần thiết của dịch vụ thông qua tổng đài Viettel. 

  • Thông tin mà nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel gửi đến cho bạn là hoàn toàn chính xác và chi tiết.

Hạn chế

Cước phí gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel là 200 đồng/ 1 phút đối với thuê bao Viettel và 1000đ/ 1 phút đối với thuê bao ngoài mạng. Cước phí được tính từ khi nhân viên tổng đài nghe máy đến khi kết thúc cuộc gọi.

Nên xem: Bật mí 5 cách kiểm tra dịch vụ mobiphone vô cùng đơn giản

Cách 4: Kiểm tra gói cước, dịch vụ 4G, GTGT viettel qua app My viettel

My Viettel là ứng dụng cho nhà mạng Viettel cung cấp và phát hành. Đây là một ứng dụng cho phép bản quản lý tốt hơn tình trạng gói cước dịch vụ và thông tin của mình. Ứng dụng này rất dễ cài đặt có nhiều tính năng như kiểm tra dịch vụ GTGT, thông tin tài khoản, tra cứu lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, thuê bao Viettel,... khá tiện lợi.

Ứng dụng My Viettel giúp bạn kiểm tra dịch vụ 4G Viettel

Ứng dụng My Viettel giúp bạn kiểm tra dịch vụ 4G Viettel

Nếu những cách trên không có hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi thì kiểm tra dịch vụ Viettel qua ứng dụng My Viettel là một giải pháp hữu ích.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng thuê bao bạn muốn kiểm tra dịch vụ. Nếu bạn chưa có ứng dụng My Viettel Bạn có thể đăng ký dịch vụ thông qua app My Viettel được cài đặt trong điện thoại của mình.

Bước 2:  Tại màn hình ứng dụng chọn “chi tiết” bên cạnh Số tiền trong tài khoản gốc

Bước 3:  Kéo xuống dưới cùng chọn “đang sử dụng”.  Khi đó ứng dụng sẽ hiển thị các dịch vụ Viettel Bạn đang đăng ký một cách đầy đủ nhất.

Ưu điểm

Đây là một ứng dụng cho phép bản kiểm tra dịch vụ Viettel một cách nhanh chóng nhất và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh kiểm tra dịch vụ Viettel, ứng dụng này còn cho phép bản kiểm tra được rất nhiều thông tin liên quan tới tài khoản của mình như kiểm tra dịch vụ 3g Viettel và một số thông tin khác, bất cứ khi nào bạn muốn. 

Ngoài ra, sử dụng ứng dụng My Viettel cũng là một cách kiểm tra các dịch vụ khuyến mãi của Viettel giúp người dùng tận hưởng được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hạn chế

Muốn kiểm tra dịch vụ bạn đang đăng ký qua app My Viettel, bạn phải có điện thoại kết nối internet.

Cách 5: Kiểm tra gói cước viettel đang sử dụng bằng website

Để kiểm tra dịch vụ trên trang chủ Viettel Bạn hãy làm theo những bước sau đây

Bước 1: Truy cập trang chủ của Viettel theo website https://vietteltelecom.vn/ Sau đó chọn đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản Nếu chưa có tài khoản bạn hãy chọn đăng ký và làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Sau khi đăng nhập người dùng vào mục “tiện ích” và chọn “di động trả trước”.

Bước 3: Chọn tra cứu dịch vụ giá trị gia tăng nhập mã bảo mật và ấn “xác nhận”. 

Website của Viettel cũng là nơi bạn có thể tìm kiếm thông tin về các dịch vụ

Website của Viettel cũng là nơi bạn có thể tìm kiếm thông tin về các dịch vụ

Sau khi thực hiện đủ các thao tác trên thông tin dịch vụ Viettel. Bạn đang đăng ký và sử dụng sẽ được thống kê một cách đầy đủ. Nếu bạn không sử dụng dịch vụ nào trang web sẽ trả về kết quả là “Bạn chưa sử dụng dịch vụ VAS nào”.

Ưu điểm

  • Trang web https://vietteltelecom.vn/ luôn cho phép truy cập và tìm kiếm thông tin về các gói cước Viettel đang sử dụng miễn phí.

  • Các thông tin hiển thị trên trang web rất chi tiết và được bảo mật kỹ.

Hạn chế

  • Các bước thực hiện khá rườm rà.

  • Sẽ gặp phải lỗi kiểm tra dịch vụ mạng Viettel nếu không có điện thoại kết nối internet.

Trên đây là một số hướng dẫn kiểm tra dịch vụ Viettel hiện có của thuê bao để bạn có thể nhận biết được nguyên nhân tài khoản chính bị trừ tiền hàng ngày và hàng tháng.

Tham khảo thêm: Cách kiểm tra tài khoản Vinaphone 3G/4G trên di động, tablet nhanh nhất

2. Cách hủy đăng ký dịch vụ GTGT

Sau khi đã biết được thông tin về dịch vụ giá trị gia tăng được đăng ký, bạn có thể thực hiện bước hủy dịch vụ mà bạn không có nhu cầu sử dụng. Khách hàng có nhiều cách để hủy đăng ký dịch vụ GTGT như sau:

Cách 1: Hủy đăng ký dịch vụ viettel bằng tin nhắn

Để hủy đăng ký, bạn hãy soạn tin nhắn theo cú pháp TC gửi 1228 để liệt kê toàn bộ dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng Viettel, từ đó xem thuê bao của mình đã đăng ký các dịch vụ VAS Viettel nào.

Tổng đài sau đó sẽ trả lời cho bạn bằng một tin nhắn, kèm cú pháp hủy gói cước đó.

Cú pháp hủy các gói dịch vụ này của Viettel sẽ là:

  • HUY gửi đầu số nhận tin hoặc đầu số dịch vụ.

  • Hoặc soạn HUY mã gói gửi đầu số nhận tin.

Trong đó đầu số nhận tin là đầu số bạn nhận được tin nhắn.

Ưu điểm:

Với cách hủy dịch vụ Viettel bằng tin nhắn, sẽ nắm rõ được thông tin về gói cước và dịch vụ mà mình được đăng ký theo nhà mạng. Do đó, bạn có thể hủy đi gói cước mà bạn không có nhu cầu sử dụng.

Hạn chế

Để hủy được gói cước, bạn phải nắm rõ được tên gói, số điện thoại bạn sẽ gửi tin nhắn hủy. Trong trường hợp bạn đăng ký nhiều gói, thủ tục hủy sẽ diễn ra dài dòng và dễ xảy ra những sai sót.

Cách 2: Cách hủy gói cước, dịch vụ viettel qua ứng dụng My viettel

Nếu như cách hủy gói cước dịch vụ Viettel bằng tin nhắn không thành công thì một cách đơn giản nhất được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng chính là truy cập ứng dụng My Viettel trên điện thoại của mình. 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My Viettel và đăng nhập tài khoản.

Bước 2: Chọn vào mục “Thuê bao” sau đó chọn dịch vụ giá trị gia tăng bạn đang dùng.

Bước 3: Chọn mũi tên bên cạnh giá cước sau đó chọn “Hủy”.

Ưu điểm:

  • Ứng dụng My Viettel mang đến cho người dùng cách kiểm tra dịch vụ mạng viettel và hủy đăng ký bất kỳ lúc nào bạn muốn, qua đó giúp bạn kiểm soát số tiền nạp vào SIM, tránh mất tiền “oan” không mong muốn.

  • Sử dụng ứng dụng miễn phí, không phải trả bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào trong khi Hủy các gói cước.

Cách kiểm tra và hủy các dịch vụ của Viettel nhanh chóng qua My Viettel

Cách kiểm tra và hủy các dịch vụ của Viettel nhanh chóng qua My Viettel

Hạn chế

Nếu thiết bị di động của bạn không có hoặc không thể kết nối Internet thì bạn không thể sử dụng ứng dụng để hủy các gói cước GTGT.

Cách 3: Hủy gói cước, dịch vụ viettel bằng tổng đài

Để hủy các dịch vụ của Viettel Bạn có thể gọi lên tổng đài qua số 198 hoặc 1900 8198.

Khi gọi qua tổng đài bạn sẽ được nhân viên tổng đài thông báo và tư vấn về gói cước được đăng ký trên nhà mạng, sau đó nhân viên sẽ hủy gói cước theo nhu cầu.

Ưu điểm

  • Bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình và giúp đỡ trong trường hợp bạn không muốn sử dụng gói cước GTGT nữa. 

  • Thông tin mà nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel gửi đến cho bạn là hoàn toàn chính xác và chi tiết.

Hạn chế

Cước phí gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel là 200 đồng/ 1 phút đối với thuê bao Viettel và 1000đ/ 1 phút đối với thuê bao ngoài mạng. Cước phí được tính từ khi nhân viên tổng đài nghe máy đến khi kết thúc cuộc gọi.

Do một số dịch vụ tiện ích mà người dùng không có nhu cầu sử dụng hoặc quên hủy nên các gói cước tự động gia hạn liên tiếp nhiều tháng dẫn tới tình trạng tài khoản bị trừ tiền. Qua bài viết trên đây, hy vọng có thể giúp bạn thực hiện các thao tác kiểm tra dịch vụ Viettel nhằm tránh được sự thâm hụt trong tài khoản chính một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, Thám tử Toàn Tâm cũng cung cấp các dịch vụ kiểm tra tài khoản, điều tra số điện thoại, điều tra ngoại tình,... Nếu bạn đang có nhu cầu mời bạn liên hệ qua hotline 0961061888 để kết nối với chúng tôi nhé!

 

Tác giả

Thám tử Đỗ Bình Minh

Thám tử Đỗ Bình Minh bước vào nghề thám tử tư vào đầu những năm 2000, từ đó tới nay, anh đã trực tiếp theo dõi, điều tra, giám sát, tìm kiếm và xác minh thông tin của hơn 600 nhiệm vụ khác nhau. Với trên 80% khách hàng hài lòng về dịch vụ, anh đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm quan trọng. Anh tiếp tục chia sẻ giá trị tới cộng đồng bằng cách cung cấp nhiều kiến thức, thông tin xung quanh nghề thám tử thông qua các bài viết trên website này.

Viết bình luận